Tin tức nổi bật

14 tháng 07, 2023

Ba điều làm nên tương lai của thương phố sầm uất bậc nhất tại Bình Dương

Artisan Park, thương phố hiện đại, sôi động, và sẽ là nơi sầm uất bậc nhất tại thành phố mới (TPM) Bình Dương. Ngay từ buổi đầu giới thiệu dự án, Artisan Park đã được đánh giá rất cao, bởi đây không chỉ là chốn an cư và kinh doanh lâu dài, mà sẽ là điểm đến biểu tượng tại Bình Dương.


https://cafef.vn/ba-dieu-lam-nen-tuong-lai-cua-thuong-pho-sam-uat-bac-nhat-tai-binh-duong-188230712162624216.chn
Nguồn: CafeF

Vị trí đắt giá - Một điểm đến, vạn lựa chọn

"Nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ, tứ cận viên, ngũ cận giáo" là một câu nói đơn giản nhưng có thể miêu tả đầy đủ về sự đắc địa trong vị trí của Artisan Park. Bởi từ dự án chỉ mất 5 phút để đi đến trung tâm hành chính TPM Bình Dương, khu phức hợp trung tâm mua sắm và trung tâm nghệ thuật - văn hóa - thể thao WTC Gateway, công viên trung tâm với đa dạng hồ sinh thái và vô vàn các công viên, sân golf, bệnh viện và trường học lân cận. 

Dịch vụ ăn uống, mua sắm và giải trí phong phú chỉ cách vài bước chân, với sự hiện diện của các ông lớn trong ngành bán lẻ – ẩm thực – giải khát như Aeon Mall, Starbucks, Pizza 4P's, Gong Cha, The Coffee House…

Sở hữu vị trí vàng tại TPM Bình Dương, Artisan Park là lựa chọn của tầng lớp doanh nhân, chủ cửa hàng hiện đại, với khao khát cùng nhau kiến tạo một thương phố riêng và bậc nhất tại TPM Bình Dương – là đầu mối kết nối kinh tế và giao lưu văn hóa với 23 thị trường lớn trên thế giới. Mới đây nhất, Bình Dương là đại diện duy nhất của Việt Nam được vinh danh trong top 10 đô thị hàng đầu bởi Cộng đồng Thông minh Thế giới 2023, sánh ngang với Úc, Canada hay New Zealand.

Artisan Park không chỉ là một nơi an cư lâu dài tiện lợi, mà còn sở hữu tiềm năng kinh doanh rất lớn. Các cửa hàng tại đây sẽ phục vụ cho hơn 125.000 người dân địa phương (như Bình Dương, Hồ Chí Minh, Đồng Nai…) và chuyên gia quốc tế đến đây sinh sống và làm việc, từ Châu Âu, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và Đài Loan.

Các shophouse tại Artisan Park sẵn sàng đón tiếp hàng trăm ngàn cư dân địa phương và chuyên gia quốc tế đến với TPM Bình Dương.

Tiện nghi là vậy, nhưng sự yên tĩnh trong mỗi căn nhà vẫn được đảm bảo nhờ vào thiết kế và hoàn thiện bên trong, cộng hưởng bởi hệ thống cây xanh nội khu và ngoại khu, giúp giảm thiểu tiếng ồn từ bên ngoài, mang đến những giây phút an nhiên sau mỗi ngày kinh doanh bận rộn.

Thiết kế khác biệt chú trọng trải nghiệm mua sắm và triển vọng kinh doanh

Điều làm nên thành công trong kết quả kinh doanh chính là vị trí và lưu lượng người thường xuyên đến một cửa hàng. Việc một cửa hàng có thể tạo dựng được một lượng khách hàng quen chủ yếu phụ thuộc vào ba trải nghiệm quan trọng nhất là: trải nghiệm với sản phẩm, dịch vụ và không gian. Khi lựa chọn Artisan Park, trải nghiệm về không gian đã phần lớn được đảm bảo. 

Toàn bộ dự án được thiết kế mở và có bãi đỗ xe tại chỗ, tối ưu sự thuận tiện cho các vị khách. Khách đến trải nghiệm tại thương phố Artisan Park sẽ tiếp cận các cửa hàng tại đây vô cùng dễ dàng và nhanh chóng. Phù hợp với thói quen mua sắm của người Việt.

Thiết kế linh hoạt của các căn shophouse tại Artisan Park tạo sự thoải mái trong từng khoảnh khắc trải nghiệm của khách hàng.

Tất cả các căn nhà phố đều sở hữu ít nhất 2 mặt tiền, với thiết kế cửa kính kịch trần bao quanh căn nhà. Điều này sẽ tạo sự thoải mái cho khách bởi có thể quan sát gần như 360 độ cảnh quan xanh mát của Artisan Park từ bên trong cửa hàng. Đồng thời, thiết kế này cũng tối ưu ánh sáng đi vào không gian nhà, giúp giảm phụ thuộc vào điện năng, mang lại giải pháp tiết kiệm hàng tháng cho cư dân, hay chủ cửa hàng. 

Điểm nhấn đặc biệt của Artisan Park là quảng trường mua sắm trung tâm dài 300m kết nối các mặt tiền cửa hàng tạo ra một không gian rộng lớn cho khách bộ hành. Khu vực này được bao phủ bởi hệ thống cây xanh phong phú, với nhiều khu vườn thư giãn và chỗ ngồi. 

Khi không gian rộng lớn, xanh mát, thoải mái với đa dạng sự lựa chọn sẽ là yếu tố giữ chân khách hàng tại một địa điểm lâu hơn, đồng nghĩa thúc đẩy doanh số cho các cửa hàng tại đây. 

Khi ít hơn là nhiều hơn - Bền vững với thời gian

Điểm đáng chú ý tại Artisan Park chính là tiện ích cần thiết và không dư thừa. Bởi lẽ tại TPM Bình Dương đã hiện hữu rất nhiều tiện ích ngoại khu. Đồng thời, trong tương lai, khi các địa điểm như WTC Gateway được hoàn thiện, tiện ích sẽ còn nhiều hơn hiện tại.  

Về cơ bản, khi tiện ích là vừa đủ, cư dân sẽ tiết kiệm được chi phí quản lý và chi phí bảo trì về dài hạn. Cư dân hoàn toàn có thể trải nghiệm tiện ích ngoại khu chỉ khi thật cần thiết, mà không nhất thiết phải trang trải chi phí vận hành cho những tiện ích không thường xuyên sử dụng. Đối với chủ cửa hàng kinh doanh, khi chi phí được tối ưu, phần trăm lợi nhuận kinh doanh sẽ lớn hơn. 

Sở hữu nhà phố đã là một xu hướng bền vững, đặc biệt hấp dẫn hơn khi nhà phố có thể tạo ra thu nhập từ kinh doanh hoặc cho thuê.

Sở hữu nhà phố đã là một xu hướng bền vững trong nhiều thập niên, đặc biệt là ở Châu Á. Người Châu Á nói chung, Việt Nam nói riêng, vẫn thích lựa chọn nhà liền thổ bởi tâm lý sở hữu lâu dài và thừa kế tài sản. Đối với nhà phố, chủ nhà có thể tự do tân trang ngôi nhà của mình bất cứ khi nào. 

Dù ở bất cứ nơi đâu, từ Malaysia đến Úc Châu và Singapore, Gamuda Land, chủ đầu tư của dự án Artisan Park, cũng áp dụng tiêu chuẩn G-QUAS để kiểm soát nghiêm ngặt chất lượng đầu ra của công trình, phục vụ tôn chỉ "làm đúng ngay từ đầu" những cái cốt lõi và quan trọng của công trình. 

Khi các căn nhà có thể sử dụng được dài lâu, điều này phù hợp với tiêu chí "ăn chắc mặc bền" của đại đa số người Việt. Đặc biệt là khi các cửa hàng phải tiếp đón lượng khách lui tới nườm nượp, yếu tố bền là rất quan trọng. 

Hiện tại, theo nghiên cứu thị trường, mặt bằng giá bán nhà phố ở TPM Bình Dương từ 30 - 35 triệu/m2, có các căn lên đến 60 - 80 triệu/m2. Vị trí và sự tiện lợi là những yếu tố quan trọng quyết định đến giá bán. 

Đối với Artisan Park, tuy vị trí vô cùng đắc địa và tiềm năng trong tương lai vô cùng lớn, nhưng chủ đầu tư hiện đưa ra mức giá tham khảo rất hấp dẫn. Chỉ từ 8 tỷ, người mua đã có thể sở hữu nhà phố từ 3-4 tầng, với diện tích xây dựng trong khoảng 216 đến 348 m2. Cụ thể hơn, một căn nhà phố 4 tầng tại đây, với diện tích 348 m2, có giá 9.7 tỷ đồng, tương đương 28 triệu/m2.  

Nguyên tắc vàng trong cân nhắc giá bán đó là: giá trị và chi phí theo thời gian. Khi mua nhà phố tại Artisan Park, người mua không chỉ tích lũy tài sản tại thương phố triển vọng sầm uất bậc nhất tại Bình Dương, mà hoàn toàn có thể nhìn thấy dòng thu nhập lũy tiến từ làm chủ kinh doanh hoặc cho thuê trong dài hạn. Đặc biệt, chi phí từ quản lý và bảo trì tài sản theo thời gian đã được tối ưu từ trong chính thiết kế sẽ phần nào giảm bớt áp lực chi phí trong kinh doanh cho chủ sở hữu.  

Một yếu tố quan trọng trong chính sách được chủ đầu tư đưa ra để giảm bớt rủi ro cho người mua chính là việc khách hàng chỉ phải thanh toán đến 30% trước khi nhận nhà, dự kiến vào khoảng đầu năm 2025. Chính sách này cũng phần nào thể hiện rõ nét nội lực tài chính mạnh mẽ của nhà phát triển BĐS hàng đầu đến từ Malaysia. Nguồn vốn vững vàng từ vốn chủ sở hữu sẽ giúp người mua an tâm hơn về khả năng hoàn thành dự án của chủ đầu tư. 

Duy nhất tại thời điểm hiện tại, chủ đầu tư đang áp dụng mức chiết khấu vô cùng ưu đãi lên đến 5%, bởi dự án vẫn đang trong quá trình thành hình. Tuy nhiên, được biết rằng mức ưu đãi này sẽ có thể kết thúc sau khi dự án được hoàn thiện. 

Ngoài ra, dự án công vành đai 3 đi qua TPM Bình Dương, một "cú hích" về hạ tầng vừa mới được công bố sẽ thúc đẩy giá trị BĐS tiệm cận với các điểm kết nối của đường vành đai này. Những khách hàng đợt đầu của Artisan Park đã không phải chờ đợi quá lâu để nhìn thấy những tín hiệu tích cực thúc đẩy giá trị tài sản mà họ lựa chọn.   

Để tìm hiểu thêm dự án Artisan Park, xin vui lòng liên hệ: 0903 340 888 hoặc Website: https://artisanpark.vn 

Theo Ánh Dương - Tổ Quốc

Chia sẻ bài viết